Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 97
  • Trong tuần: 1 124
  • Tất cả: 126592
Đăng nhập
Kế hoạch năm học

SỞ GD&ĐT  BÌNH PHƯỚC

TRƯỜNG PT DTNTTHCS&THPT

         BÙ GIA MẬP

SỐ: …../KH- DTNT

 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                       Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

              Bù Gia Mập, ngày … Tháng 9 năm 2016

 

                                                                                                          

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016-2017

       

 Thực  hiện theo công văn số: ……… /SGDĐT-GDTrH  ngày………….. Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2016-2017 Căn cứ vào kết quả đạt được trong năm học vừa qua và những điều kiện hiện có trường PT DTNT THCS& THPT Bù Gia Mập  xây dựng kế hoạch năm học 2016-2017  như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH :

1. Về đội ngũ :

          *Đội  ngũ CBGV- CNV: Tổng số: 64 trong đó :

+Cán bộ quản lý : 04

+Giáo viên : 24

+ Giáo viên chuyên trách : 13

+Nhân viên: 23                                     

*Học sinh:

Khối

Lớp

TSHS

Nữ

DT

Con mồ côi

Con GĐ

c/s

Ghi chú

6

1

35

28

34

 

 

 

7

2

70

44

70

 

 

 

8

1

35

25

31

 

 

 

9

2

68

46

59

 

 

 

THCS

6

208

143

194

 

 

 

10

3

105

80

100

 

 

 

THPT

3

105

80

100

 

 

 

Cộng

9

313

223

294

 

 

 

 

2. Về điều kiện thuận lợi , khó khăn:

a.  Thuận lợi: Được sự chỉ đạo trực tiếp của Sở GD&Đ, các cấp ủy Đảng địa phương. Tập thể  CBCNVC có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng phát triển, hòa nhã trong quan hệ, tương trợ giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Có tinh thần tự học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, luôn trau dồi kiến thức và cập nhật thông tin để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

           Đa số học sinh đều ngoan, có tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ nhau trong học tập cũng như trong rèn luyện tu dưỡng đạo đức.

 b. Khó khăn

Ý thức học tập của nhiều học sinh còn hạn chế, chưa tự giác học bài cũ, làm bài tập và nghiên cứu trước bài mới.Một số học sinh ý thức học tập chưa cao  gây khó khăn cho việc thực hiện mục tiêu bài học của giáo viên. Cuối năm học còn có một số em chưa ngoan ham chơi còn vi phạm nề nếp, nội quy học sinh.

 Sự quan tâm của phụ huynh đối với việc học của con em còn hạn chế. Hiện tại đồ dùng dạy học, thiết bị thí nghiệm của nhà trường hư hỏng nhiều do đã sử dụng lâu năm và hỏng do vận chuyển nên chưa đáp ứng phục vụ tốt cho việc dạy và học . 

  II. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016-2017

A . NHIỆM VỤ CHUNG :

         1. Năm học 2016-2017 là năm học đầu tiên thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng khóa XII, Nghị quyết của Quốc hội và HĐND các cấp. Thực hiện chương trình hành động của Tỉnh Ủy Bình Phước về Giáo dục- Đào tạo. Tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục dân tộc theo tinh thần nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành trung ương đảng khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN. Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định số 404/ QĐ- TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng Chính phu3ve62 phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

         2. Quán triệt và triển khai đến toàn thể cán bộ, giáo viên, CNV trong nhà trường về chỉ thị  nhiệm vụ năm học 2016-2017. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả chủ đề  năm học tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục thực hiện chất lượng các cuộc vân động lớn và các phong trào thi đua của ngành như cuộc vận động: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo; đặc biệt là cuộc vân động : Dân chủ, kỷ cương, tình thương và trách nhiệm một cách thiết thực, làm tốt phong trào thi đua trường học thân thiện học sinh tích cực chú trọng giáo dục đạo đức, rèn kỹ năng sống cho học sinh.

3. Đổi mới công tác quản lý tăng cường tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm trước công việc được phân công, tăng cường kỷ cương nề nếp trong dạy và học, đổi mới phương pháp dạy học đẩy mạnh công tác kiểm tra đánh giá, tự kiểm định chất lượng, kiểm tra đánh giá thường xuyên khâu quản lý nuôi dưỡng học sinh..., xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thực hiện tốt quy chế dân chủ thực hiện 3 công khai, 4 kiểm tra.

4. Tiếp tục đổi  mới giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống, xây dựng quy tắc ứng sử văn hoá trường học, tăng cường công tác quản lý học sinh, giáo dục an toàn giao thông, đảm bảo an ninh trường học phòng chống tệ nạn xã hội bạo lực học đường. Tổ chức tốt hoạt động NGLL và các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm.

5. Tiếp tục đẩy mạnh  nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học tích cực, đổi mới  nội dung phương thức  đánh  học sinh phù hợp với các phương pháp dạy học tích cực nhằm phát huy tích tích cực, chủ động, sáng tạo và rèn luyện phương pháp tự học của học sinh, tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong học sinh.

6. Làm tốt công tác bồi dưỡng, tự bồi dưỡng đội ngũ để đã đủ về số lượng nhưng phải mạnh về chất lượng và phát triển đồng đều ở tất cả các bộ môn.

7. Làm tốt công tác giáo dục hướng nghiệp phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS; làm tốt công tác tư vấn tuyển sinh đầu cấp để từng bước nâng cao chất lượng bền vững và tạo thương hiệu cho trường,

8. Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu với Sở GD&ĐT, UBND Huyện Bù Gia Mập, và các nguồn hỗ trợ khác  để tiếp tục  nâng cấp hệ thống phòng học, phòng bộ môn và các phòng chức năng khác để phục vụ hoạt động dạy và học ngày càng tốt hơn. Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục để huy động tiềm năng sức người sức của đóng góp, xây dựng nhà trường ngày một phát triển về mọi mặt.

B. NHIỆM VỤ CỤ THỂ :

I. Kế hoạch phát triển trường, lớp , học sinh; xây dựng trường chuẩn Quốc gia.

1. Qui mô phát triển: Tổng số lớp: 09 lớp. Trong đó: THCS: 6 lớp; THPT: 03 lớp 

Tổng số học sinh :  313 trong đó:  Nữ : 223; Dân tộc: 294 HS.

          So với năm học trước tăng : 03 lớp với 105  HS bậc THPT. 

+ Công tác Tuyển sinh: Trường thực hiện theo quy chế Tuyển sinh của UBND Tỉnh, Hướng dẫn công tác tuyển sinh của Sở GD&ĐT. Ngay từ đầu năm học trường đã tuyển sinh được 146  em đạt 100% theo kế hoạch được giao và 01 em học sinh cũ trở lại trường tiếp tục theo học.

+ Công tác duy trì sỹ số: Đảm bảo duy trì sỹ số, không có hiện tượng bỏ học

+ Công nhận tốt nghiệp: Thưc hiện theo quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 11/2006/QĐ-BGD&ĐT ngày 5/4/2006 Bộ GD&ĐT.Chỉ tiêu phấn đấu đạt 100%.

* Biện pháp: Duy trì kỷ cương nề nếp trong dạy và học. Đổi mới công tác quản lý, đổi mới cách chỉ đạo, giao khoán cụ thể từng giáo viên chất lượng cụ thể để tăng cường tính tự chịu trách nhiệm trước nhiệm vụ được phân công. Đổi mới tăng cường công tác GVCN duy trì sĩ số, nâng cao chất lượng hai mặt HL,HK của HS.

2. Công tác phổ cập giáo dục .

          Do đặc thù nhà nhà trường cho nên không trực tiếp làm công tác phổ cập chỉ thực hiện việc tuyển sinh theo kế hoạch được Sở giao trên cơ sở thực hiện nghiêm túc quy chế tuyển sinh đúng quy định. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm học duy trì sĩ số, tỉ lệ chuyên cần,giảm tỉ lệ học sinh lưu ban, bỏ học, cung cấp thông tin học sinh cho các địa phương như vậy là trường đã đóng góp trong công tác phổ cập giáo dục. 

3. Công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia:

       Trong năm học này trường đã chuyển vào cơ sở mới CSVC đảm bảo đạt theo tiêu chuẩn  còn các tiêu chuẩn khác nhà trường tiếp tục rà soát nội dung từng tiêu chuẩn để đề ra phương hướng phấn đấu. Duy trì các biện pháp nâng cao chất lượng toàn diện giữ vững và phát triển những kết quả mà nhà trường đã đạt được trong những năm qua.Đăng ký xây dựng trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 khi trường hoàn thiện xong có đầy đủ 02 cấp học THCS&THPT. 

II. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện:

1. Công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức :

a. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên:

Phấn đấu nâng cao chất lượng đội ngũ 100% có ý thức bồi dưỡng và tự bồi dưỡng, rèn luyện về phẩm chất chính trị và năng lực chuyên môn để đạt được các chỉ tiêu và đăng ký thi đua với chất lượng thực chất.

Toàn  thể cán bộ, giáo viên, CNV chấp hành tốt đường lối chủ trương chính sách của đảng, nhà nước, quy chế chuyên môn của ngành, không có cán bộ, giáo viên vi phạm quy chế, mỗi thấy cô giáo thực sự là tấm gương sáng trước đồng nghiệp và học sinh là cha mẹ của các em học sinh trong nhà trường, xứng đáng với niềm tin của Đảng và nhân dân các dân tộc thiểu số trong tỉnh.

 Xây dựng tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, CBCNVC an tâm công tác, xây dựng “Cơ quan văn hóa, gia đình văn hóa”, thực hiện tốt văn hóa nơi công sở.  

*Chỉ tiêu: 100%  cán bộ, giáo viên, công nhân viên có tư tưởng, đạo đức tốt, tác phong chuẩn mực, chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế chuyên môn. Phấn đấu 80% CBCNVC đạt danh hiệu LĐTT trong đó: nâng cao số lượng chiến sỹ thi đua các cấp tăng  so với năm học trước 

*Biện pháp:

Đối với lãnh đạo nhà trường cải tiến công tác quản lý, khoán chất lượng nhưng không quan liêu, kế hoạch đưa ra phải có tính khả thi. Đấy mạnh công tác thanh kiểm tra dưới nhiếu hình thức, kịp thời rút kinh nghiệm để tìm biện pháp khắc phục những thiếu sót.

Đối với tổ chuyęn môn: Duy trě  kế hoạch chuyęn môn hŕng tuần, hŕng tháng để kịp thời rút kinh nghiệm cho đồng nghiệp những kiến thức về chuyên môn thực hiên việc xây dưng chuyên đề có tính khả thi hiệu quả 

 

Đối với CBGV nắm vững các văn bản chỉ đạo để thực hiện, năng động sáng tạo trong công tác được phân công đặc biệt đối với giáo viên phải có ý thức say mê trong chuyên môn, tích cực tìm ra phương pháp giảng dạy tối ưu nhất, học sinh dễ hiểu bài nhất, cải tiến cách soạn giảng, biết ứng dụng công nghệ thông tin vận dụng lư thuyết và thực hành, sử dụng thành thạo đồ dùng thiết bị dạy học đồng thời biết vận dụng kiến thức thực tế cuộc sống vào bài dạy để học sinh hứng thú học bài hơn. Duy trì thăm lớp dự giờ đồng nghiệp, ham học hỏi, không dấu dốt để ngày một hoàn thiện mình hơn.

Thực hiện hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua: Toàn thể giáo viên, cán bộ, nhân viên và học sinh thực hiện chỉ thị 05 /CT-TW của Bộ Chính Trị về việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn kết với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo ” thực hiện cuộc vận động “Dân chủ, kỷ cương, tình thương và trách nhiệm” và đẩy mạnh phong trào thi đua “Trường học thân thiện - học sinh tích cực” bằng cách xây dựng chẩn mực đạo đức và đăng ký thi đua theo chuẩn từ đầu năm học có tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá rút kinh nghiệm.

b. Học sinh:

Học sinh được giáo dục một cách toàn diện trong môi trường thân thiện, được rèn luyện kỹ năng sống và trải nghiệm. Mỗi em học sinh sống có mục đích, có ước mơ, có lòng vị tha, biết kính trọng lễ phép với ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo, biết yêu thương, chan hoà với bạn bè, giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc, đoàn kết giữa các dân tộc trong nhà trường.

          Học sinh chăm ngoan, thực hiện tốt 5 điều bác Hồ dạy, thực hiện nghiêm túc nội quy trường lớp, không có học sinh vi phạm kỷ luật, không để các tệ nạn xã hội xâm nhập học đường.

Duy trì100% xếp loại hạnh kiểm Khá,Tốt,  không có hạnh kiểm yếu

 

-         Chỉ tiêu về chất lượng hạnh kiểm :

 

 

 

 

 

 

Khối

TS

Chi tiêu  2016-2017

Tốt

Khá

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

6

35

33

94.3

2

5.7

 

 

 

 

7

70

63

90.0

7

10.0

 

 

 

 

8

35

30

85.7

5

14.3

 

 

 

 

9

68

61

89.7

7

10.3

 

 

 

 

THCS

208

187

89.9

21

10.1

 

 

 

 

10

105

70

66.7

35

33.3

0

 

 

 

Cộng

313

257

82.1

56

17.9

0

 

 

 

*Biện pháp: Tăng cường kỷ cương nề nếp trong dạy và học và các hoạt động toàn diện của nhà trường, ý thức rèn luyện của học sinh

          Duy trì và phát huy hoạt động Đoàn- Đội kết hợp với công tác chủ nhiệm, kiên quyết không để học sinh mắc vào các tệ nạn xã hội hoặc vi phạm những quy định chung của trường  đề ra, phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra.

          Tổ chức các hoạt động vui chơi, văn hóa văn nghệ, TDTT, hoạt động ngoại khoá nội dung phong phú để thu hút học sinh tham gia sinh hoạt tập thể, tổ chức ít nhất mỗi tháng một lần 

Đánh giá một cách chính xác công bằng với học sinh để các em có động cơ phấn đấu. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc học sinh thực hiện nội quy, nề nếp trong học chính khóa cũng như giờ tự học buổi tối.

        Tổ chức các phong trào thi đua học tốt như : đố vui , hoa điểm giỏi …

2. Hoạt động dạy và học:

a. Giáo viên: 100%  giáo viên đăng ký đổi mới về phương pháp dạy học, đăng ký thi đua đạt giờ dạy khá giỏi, chấp hành nghiêm túc quy chế chuyên môn, thực hiện tốt các quy định về hồ sơ sổ sách, làm tốt công tác chủ nhiệm lớp, tham gia đầy đủ các hoạt động của nhà trường, có ý thức thực hiện nghiêm túc việc bồi dưỡng và tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ .Triệt để đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng mỗi môn học .

- Chỉ tiêu: 100% GV xếp  loại chuyên môn từ trung bình trở lên,  trong đó 70% GV xếp loại khá trở lên.

 GV giỏi vòng trường : 18 GV.

 Thao giảng dự giờ thực hiện đúng quy định theo quy chế chuyên môn  

 100% GV lên lớp có giáo án và sử dụng ĐDDH, thực hiện tốt việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy và làm điểm. 

 Tự làm ĐDDH : Mỗi GV ít nhất tự làm 01 cái ĐDDH / năm Chất lượng bộ môn Khoa học tự nhiên đạt từ 80% trở lên ,Khoa học xã hội đạt từ 90% trở lên . 

 SKKN được xếp loại từ C trở lên ở vòng trường : 16, vòng Tỉnh : 04

*Biện pháp:

 Thực hiện tốt việc soạn giảng, luôn tìm tòi sáng tạo và sử dụng hiệu quả đồ dùng thiết bị dạy học, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vận dụng vào bài giảng để đạt kết quả tốt.  xây dựng và thiết kế bài giảng điện tử Elening  áp dụng trong giảng dạy. 

Dạy học chủ đề tự chọn, bám sát để  ôn tập, hệ thống hoá, khắc sâu kiến thức kỹ năng cho học sinh. Sử dụng phương pháp dạy học tích hợp , tinh giản, tích cực

Đổi mới sinh hoạt tổ khối chuyên môn tránh qua loa, hình thức. Tích cực thăm lớp dự giờ đồng nghiệp, làm tốt công tác  tự bồi dưỡng chuyên môn.

Tích cực tham gia đầy đủ các chuyên đề cấp trường . Mở rộng việc giao lưu học hỏi bạn bè đồng nghiệp hoặc giao lưu với các trường nội trú trong và ngoài tỉnh.

b. Học sinh:

- Chỉ tiêu: Tỉ lệ chuyên cần đạt 99%. Chất lượng : 100 % đạt từ TB trở lên  trong đó khá, giỏi chiếm trên  51 % , không có học sinh xếp loại  kém .

- Chỉ tiêu chất lượng xếp loại học lực:

 

Khối

TS

Chi tiêu  2016-2017

Giỏi

Khá

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

6

35

4

11.4

8

22.86

23

65.7

 

 

7

70

12

17.1

46

65.7

12

17.1

 

 

8

35

5

14.3

20

57.1

10

28.6

 

 

9

68

11

16.2

24

35.3

33

48.5

 

 

THCS

208

32

15.4

98

47.1

78

37.5

 

 

10

105

6

5.7

24

22.9

75

71.4

0

0

THPT

105

6

5.7

24

22.9

75

71.4

0

0

Cộng

313

38

12.1

122

39

153

48.9

0

0

 

 3. Công tác bồi dưỡng Giáo viên giỏi -Học sinh giỏi:

 Duy trì chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi, phấn đấu nâng cao chất lượng giải ở tất cả  các môn .   

- Chỉ tiêu: Học sinh giỏi Toán casio THCS cấp Huyện: 03, cấp tỉnh: 01 em

                                                      THPT cấp tỉnh có tham gia

       HS giỏi giải toán qua mạng THCS cấp Huyện: 04.;  cấp tỉnh: 04 em

       HS giỏi Tiếng Anh qua mạng THCS cấp Huyện   01 cấp Tỉnh  01 em

                                                  THPT cấp Tỉnh có tham gia

       HS giỏi các môn văn hóa THCS  cấp Huyện :  16 em; cấp tỉnh: 7  em

       HS giỏi Olimpic 19/5  các môn văn hóa THPT: Tham gia để học hỏi phấn đấu đạt thành tích tốt nhất.

*Biện pháp: Nhà trường căn cứ vào khả năng chuyên môn của giáo viện để bố trí hợp lý giáo viên tham gia công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Giáo viên dạy bồi dưỡng phải xây dựng được chương trình bồi dưỡng cụ thể ngay từ đầu năm học mang tính chiến lược, giáo viên tự đăng ký kết quả để xác định biện pháp phấn đấu. Chọn lọc, phân hoá đội ngũ học sinh để có phương  pháp giảng dạy cho phù hợp đối tượng học sinh. Tinh giản nội dung dạy học, dạy học có chủ đề tích hợp giúp HS vận dung kiến thức liên  môn để giải quyết vấn đề thực tiễn

Tham  mưu xây dựng chế độ khen thưởng phù hợp  nhằm động viên thầy trò kịp thời.

4. Công tác chuyên đề, bồi dưỡng chuyên môn:

 Duy trì  các hình thức sinh hoạt chuyên đề chuyên môn theo kế hoạch hàng tháng đối với tổ và trường. Nâng cao chất lượng nội dung chuyên đề tránh hình thức, giáo viên tham gia sinh hoạt chuyên đề đầy đủ , đóng góp ý kiến hay để nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt chuyên đề hoặc sinh hoạt chuyên môn .Chuyên đề phải được thực hiện ở tất cả các bộ môn. Ngoài ra mỗi giáo viên đều phải thực hiện tốt kế hoạch bồi dưỡng, tự bồi dưỡng, tích cực dự giờ thăm lớp, tận dụng thời gian không có giờ, hoặc trống giờ để dự giờ đồng nghiệp tự rút kinh nghiệm cho  bộ môn của mình.

- Chỉ tiêu : Tổ chức 4 chuyên đề ngoài ra còn tổ chức các chuyên đề phục vụ tốt cho các kỳ thi kiểm tra  hoặc các hoạt động khác nhằm kỷ niệm ngày lễ lớn .

5.  Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá:

- Chỉ tiêu: Đổi mới phương pháp dạy học phải được thường xuyên, mỗi giáo viên phải tự đăng ký có ít nhất một đổi mới phương pháp.Tăng cường đổi mới kiểm tra đánh giá: thực hiện đúng quy chế đánh giá xếp loại của Bộ GD&ĐT.

*Biện pháp :

Đối với BGH: Có kế hoạch ngay từ đầu năm, xây dựng chỉ tiêu thực hiện, cho cá nhân đăng ký, tổ chuyên môn sắp xếp cho phù hợp điều kiện thực tế ở tổ .

 Đối với tổ chuyên môn : Xây dựng kế hoạch chi tiết khả thi trình lãnh đạo nhà trường phê duyệt

Phân công người thực hiện các chuyên đề cụ thể trên cơ sở thời gian phù hợp, tránh dồn ép  không hiệu quả đồng thời bố trí để tổ (nhóm) dự đầy đủ. Tổ chức rút kinh nghiệm kịp thời điều chỉnh phương pháp giảng dạy thống nhất .Thực hiện việc đánh giá giờ dạy nghiêm túc theo hướng dẫn, chỉ ra được điểm mạnh, điểm yếu trong mỗi cá nhân, tránh nể nang né tránh.

Đối với giáo viên : Tích cực thăm lớp, dự giờ, tự bồi dưỡng chuyên môn. đăng ký thực hiện chuyên đề do tổ xây dựng để phát huy được ưu điểm khắc phục nhược điểm trong quá trình giảng dạy.Tích cực sưu tầm tài liệu giảng dạy quý phục vụ cho việc bồi dưỡng học sinh giỏi .Cần có ý kiến đề xuất với tổ chuyên môn, với lãnh đạo trong việc xây dựng kế hoạch bồi dưỡng.

6. Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học:

 Khai thác tối đa trang web của trường để ứng dụng CNTT vào trong công tác quản lý, quản lý hành chính và làm việc thông qua trang Web và văn phòng điện tử.

Lập và khai thác nguồn “Học liệu mở” gồm các thư mục sau: Giáo án điện tử, bài giảng điện tử, hình ảnh minh họa, phần mềm dạy học, tự học tin học…

           Mỗi môn soạn 1 bài giảng điện tử E-leaning, mỗi tổ tham gia dự thi tại Sở GD&ĐT: 01 bài giảng E-leaning.

          Quản lý và sử dụng phần mềm nhập điểm qua mạng Vn-edu, quản lý sổ điểm điện tử chính xác, khoa học.

         Sử dụng có hiệu quả hệ thống máy được cấp. tập huấn cho tất cả GV biết sử dụng và ứng dụng CNTT trong dạy học. 

7. Công tác ngoại khóa – LĐSX

          Chăm sóc, vệ sinh  các khu di tích lịch sử, giáo dục tình  yêu nước và  lòng biết ơn các thế hệ cha anh.

Giáo dục các em tính tự chủ, ngăn nắp, tự chăm sóc bản thân thể hiện qua công việc vệ sinh khu vực phân công, phòng ở của chính các em.

Lao động tu sửa chăm sóc cây cỏ, vệ sinh trường lớp,tích cực trồng cây xanh…giúp các em biết yêu quý lao động, tôn trọng và hiểu rõ giá trị công sức của chính mình .

Giúp các em biết làm những việc bình thường như cuốc đất, dẫy cỏ, cắt cỏ, đào hố trồng cây trồng rau xanh để  cải thiện bếp ăn tập thể…để các em biết học đi đôi với hành , thông qua đó rèn kỹ năng sống và thực hiện trải nghiệm tích lũy kinh nghiệm sống  hòa đồng và có trách nhiệm trong hoạt động tập thể.

  *Biện pháp: Duy trì lịch  lao động hàng tuần, hàng tháng. Khoán chất lượng lao động vệ sinh từng khu cố định, phòng ở nơi công cộng. Khen, chê kịp thời rút kinh nghiệm .

8. Công tác Giáo dục thể chất: Đây là hoạt động có tính chất bổ trợ cho phong trào học tập rất quan trọng nhằm giúp cho học sinh rèn luyện thể lực, thể thao, vui chơi, hoạt động Đoàn- Đội. Vì vậy hoạt động này phải được duy trì thường xuyên .

- Chỉ tiêu: 100% học sinh được tham gia giáo dục thể chất và các hoạt động TDTT, VHVN vui chơi, bổ ích, rèn luyện sức khoẻ. Có đội tuyển tham gia dự thi HKPĐ cấp tỉnh và có kết quả cao.

*Biện pháp: Thực hiện tốt chương trình chính khoá về các tiết dạy thể dục, mỹ thuật, âm nhạc.Duy trì thường xuyên hoạt động thể dục giữa giờ, hoạt động nội trú, văn nghệ. Đưa các trò chơi dân gian vào các kỳ hoạt động ngoài giờ chủ đề hàng tháng. Có chế độ khen thưởng, động viên kịp thời.

 9. Công tác chăm sóc nuôi dưỡng và quản lý học sinh nội trú:

Do đặc thù riêng của trường DTNT ngoài nhiệm vụ giáo dục học tập nhà trường xác định rõ việc tổ chức quản lý nuôi dưỡng học sinh theo chế độ. Đây là một vấn đề rất quan trọng đối với trường.

- Chỉ tiêu: Quản lý tốt học sinh nội trú. Trong năm không để xẩy ra ngộ độc thực phẩm, không để học sinh mắc các tệ nạn xã hội., an ninh trật tự cơ quan được đảm bảo.Thường xuyên phổ biến kiến thức về y tế và tuyên truyền pháp luật cho các em biết cách phòng tránh bệnh và  hiểu biết pháp luật.

*Biện pháp: Nhà trường  thay đổi cách quản lý bếp ăn tập thể, quản lý nề nếp nội trú  chặt chẽ hơn, học sinh ra ngoài phải được sự đồng ý của Quản sinh nhà trường. Thường xuyên thanh tra và kiểm tra bếp ăn tập thể.

+ Công tác hậu cần cấp dưỡng : Chú trọng cải tiến bữa ăn hàng ngày, đảm bảo các chất dinh dưỡng tối thiểu cho từng học sinh, chú trọng công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.Thực hiện bếp ăn tập thể đảm bảo VS ATTP. Thực hiện đảm bảo đồ bảo hộ lao động đầy đủ. Lưu mẫu thức ăn, vệ sinh bếp nấu, vệ sinh khuôn viên… BGH, Ban đời sống, y tế  thường xuyên  kiểm tra  hàng ngày bếp ăn, khu nội trú.

 +Công tác Y tế học đường : Y tế học đường Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho HS.Thường xuyên phổ biến kiến thức về y tế để học sinh biết cách phòng tránh dịch bệnh, biết các tác hại của thuốc lá, suy dinh dư­ỡng, tai nạn th­ương tích và tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân mình, phòng tránh bệnh dịch trong trường học. Tổ chức khám bệnh định kỳ một lần vào đầu năm học, tẩy giun cho học sinh mỗi năm 2 lần. Y tế  thường xuyên  kiểm tra  hàng ngày bếp ăn về ATVSTP, kiểm tra vệ sinh khu nội trú

+ Công tác quản sinh : Hàng tuần, hàng tháng nhà trường tổ chức buổi sinh hoạt nội trú theo từng chuyên đề, theo từng chủ điểm. Có hòm thư góp ý để học sinh phản ánh những vấn đề nóng những vấn đề còn tồn tại để có biện pháp sử lý kịp thời.Thực hiện  công tác quản lí HS giờ học buổi tối.Thực hiện công tác giáo dục kĩ năng sống cho HS. Thực hiện công tác giáo dục học sinh cá biệt. Giáo dục, quản lí HS thực hiện nội quy khu nội trú, thực hiện các quy định khác.Chủ động trong xây dựng kế hoạch, chỉ đạo và kiểm tra, giám sát…Ghi nhận các nội dung vào sổ trực để theo dõi và thực hiện công tác kiểm tra đúng quy định.

Tổ chức và phát động cho học sinh phong trào: “Trường em sạch, đẹp, văn minh”

 III. CÁC ĐIỀU KIỆN CẦN THIẾT ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC  

1. Xây dựng đội ngũ :

Nhằm mục đích không ngừng nâng cao chất lư­ợng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên. Đẩy mạnh công tác tự học, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mỗi nhà giáo. Tăng cường trách nhiệm với học sinh nội trú, bám sát học sinh cùng chia sẻ với các em mọi mặt trong cuộc sống.

Tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên đ­ược đi học nâng cao trình độ trên chuẩn, đồng thời làm tốt công tác bồi dưỡng, tập huấn, tự bồi dưỡng chuyên môn thông qua dự giờ, thao giảng, thi giáo viên giỏi, tham gia hội đồng bộ môn, giao lưu chuyên môn giữa các trường để nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới trong thới gian tới.

- Chỉ tiêu: 100% GV đạt chuẩn , phấn đấu đạt trên chuẩn từ 70 % trở lên

* Biện pháp : Tăng cường  kỷ c­ương nề nếp trong dạy và học, thực hiện nghiêm chỉnh qui chế chuyên môn. Giáo viên phải đảm nhận tốt nhiệm vụ trọng tâm của trường. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi. Tổ chức khảo sát chất lượng giáo viên theo định kỳ, phân loại giáo viên chính xác. Đẩy mạnh chất lượng  công tác sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn theo kế hoạch.  Xếp loại thi đua hàng tháng làm căn cứ xếp loại giáo viên trong năm học.

2. Xây dựng cơ sở vật chất :

Xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học là nhiệm vụ hết sức quan trọng của nhà trư­ờng, đây là một trong những điều kiện để thực hiện nhiệm vụ năm học của nhà trư­ờng đạt hiệu quả cao. Về cơ sở vật chất: phòng học phải đư­ợc trang bị đảm bảo các điều kiện tối thiểu phục vụ cho hoạt động dạy và học. Giữ vững thư viện đạt chuẩn 01 .Tiếp tục  xây dựng cảnh quan môi trường sư phạm “Xanh- Sạch - Đẹp”.

*Biện pháp:  Làm tốt công tác tham m­ưu với Sở GD&ĐT, trong việc tăng cư­ờng đầu tư­ xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ tốt cho công tác dạy và học của trường.Tranh thủ tốt nhất sự ủng hộ của các cơ quan ban ngành của địa phương. Đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục, phát huy tốt vai trò của Hội phụ huynh học sinh. Chi tiêu tiết kiệm, sử dụng nguồn ngân sách đúng mục đích, chủ yếu đầu t­ư cho tăng cư­ờng cơ sở vật chất và hoạt động chuyên môn.

3. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành.

Tiếp tục thực hiện tốt chỉ thị 05- CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Biến việc làm theo thành hành động cụ thể trong việc thực hiện kỷ cương nề nếp, bồi dưỡng chuyên môn thực hành giảng dạy chất lượng .Với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đaọ đức  tự học và sáng tạo”mỗi thầy cô cần có một sáng kiến kinh nghiệm đem vào áp dụng thực tế và có hiệu quả. Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “ Hai không” với 4 nội dung cơ bản nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng. Kiên quyết chống thói lười biếng, quay cóp, phát huy ý thức tự giác cao trong học tập của học sinh.

 Xây dựng được kỷ cương nề nếp trong tất cả các hoạt động của thầy và trò. Nâng cao chất lượng về hạnh kiểm, học lực, chất lượng mũi nhọn và đại trà là chất lượng thực của nhà trường.

*Biện pháp: Làm tốt công tác vận  động, công tác tuyên truyền để toàn thể cán bộ, giáo viên, CNV, học sinh thực hiện và làm theo.Tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khoá, hoạt động NGLL theo nội dung của của các phong trào, các cuộc vận động.Thực hiện công tác tự kiểm tra đánh giá thường xuyên, liên tục. Tăng cường công tác thanh kiểm tra kịp thời rút kinh nghiệm điều chỉnh kế hoạch, biện pháp tiến hành cho phù hợp.

4. Các công tác khác :

 Làm tốt công tác vận động tuyên truyền các đ­ường lối chủ trư­ơng chính sách của Đảng và nhà nước đến toàn thể đội ngũ cán bộ giáo viên công nhân viên chức, các em học sinh, và các bậc phụ huynh học sinh từ đó mọi ng­ười có nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của công tác giáo dục. Để đầu t­ư quan tâm đến việc học tập của con em ngày một tốt hơn.

 Mở hội nghị phụ huynh toàn tr­ường vào các dịp đầu năm, giữa năm và cuối năm học, nhà trường công khai kế hoạch hoạt động, chế độ chính sách cũng như­ những biện pháp và giải pháp của trư­ờng trong năm học để các bậc phụ huynh học sinh có ý kiến đóng góp công khai dân chủ.

* Biện pháp: Nhà tr­ường phải  tranh thủ sự ủng hộ của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương. Phối hợp tốt với Ban chấp hành hội phụ huynh học sinh đưa Hội đi vào hoạt động có hiệu qủa thiết thực thúc đẩy phong trào giáo dục của trường ngày một phát triển. Luôn có những điều chỉnh bổ xung kế hoạch phù hợp với tình hình cụ thể của Hội phụ huynh. Phối hợp chặt chẽ với Chính quyền các xã có nhiều học sinh theo học tại trư­ờng.

IV. CÔNG TÁC QUẢN LÝ:

1. Công tác chỉ đạo thực hiện kế hoạch :

Kế hoạch của nhà trư­ờng được xây dựng trên cơ sở thực tế bám vào nhiệm vụ năm học và hư­ớng dẫn chỉ đạo của cấp trên. Kế hoạch đư­ợc công khai hoá rộng rãi đến toàn thể Hội đồng sư­ phạm nhà trường.

Thực hiện điều lệ trường duy trì mỗi tháng họp Hội đồng sư­ phạm 1 lần: đánh giá, kiểm điểm công tác tháng và triển khai công tác tháng tới; những tuần còn lại dùng cho các hoạt động chuyên môn, đoàn thể.. Họp liên tịch, họp Hội đồng trường để bàn và quyết định những vấn đề lớn của nhà trường cần bàn qua tập thể . Mọi chủ trương, biện pháp, kế hoạch đư­ợc lãnh đạo tr­ường bàn bạc dân chủ sau đó đư­a ra Hội đồng sư  phạm cùng nhau thực hiện.

          Đầu tuần vào sáng thứ hai nhà trường tiến hành họp giao ban Ban giám hiệu để triển khai công tác tuần.

Thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình : Giao quyền phụ trách công việc cụ thể  từng mảng công việc trong lãnh đạo trư­ờng nh­ư sau : Phân công trách nhiệm công việc cụ thể cho từng thành viên đảm bảo mặt bằng lao động dựa trên cơ sở đúng người đúng việc, lấy hiệu quả công việc làm thước đo đánh giá sự cống hiến của mỗi cán bộ, giáo viên, công nhân viên.

2. Xây dựng quy chế dân chủ cơ sở :

       Lãnh đạo Đảng, chính quyền, đoàn thể xác định rõ trách nhiệm trong chỉ đạo và thực hiện quy chế dân chủ. Triển khai quán triệt các nghị quyết của Đảng tới cán bộ, Đảng viên, giáo viên công nhân viên  trong nhà trường.

        Ban hành các văn bản như qui chế hoạt động, quy định, phương hướng triển khai để đạt được hiệu quả thiết thực nhằm phát huy dân chủ; đấu tranh phê bình thẳng thắn, đoàn kết thống nhất ngăn chặn mọi biểu hiện tiêu cực, sách nhiễu, cửa quyền, tham nhũng, lãng phí.

       Lãnh đạo nhà trường luôn lắng nghe ý kiến góp ý của quần chúng và tập thể, luôn tôn trọng ý kiến tập thể, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, lấy ý kiến đa số để quyết định những vấn đề quan trọng của nhà trường và kịp thời điều chỉnh những,khuyết điểm còn tồn tại để rút kinh nghiệm chỉ đạo đạt hiệu quả công việc cao hơn.

       Các tổ chuyên môn, đoàn thể trong nhà trường đều được phát huy quyền làm chủ, các chủ trương, kế hoạch của chi bộ, nhà trường, của tổ CM, nội dung thi đua, các kế hoạch xây dựng, mua sắm, sửa chữa đều được thông qua các bộ phận có liên quan, thông qua ban thanh tra nhân dân nhà trường để tổ chức giám sát quá trình thực hiện. Tất cả văn bản chỉ đạo của cấp trên đều được công khai từ tổ đến trường đóng góp xây dựng trước khi tổ chức thực hiện.

        Các ý kiến phản ánh của cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh đều được BGH xem xét và ban thanh tra nhân dân làm việc để giải quyết một cách hợp lí

3. Xây dựng các tổ chức đoàn thể vững mạnh :

*Tổ chức công đoàn : Phối kết hợp chặt chẽ với tổ chức công đoàn trong việc chăm lo bảo vệ quyền lợi  hợp pháp chính đáng của ngư­ời lao động tạo nên không khí làm việc vui vẻ, cởi mở ,môi trường lao động hàng ngày luôn  thân thiện  có hiệu quả. Quan tâm đời sống tinh thần, vật chất của CBCNVC trong nhà trường. Thực hiện kịp thời đầy đủ hồ sơ và các chế độ cho CBCNVC trong nhà trường. Xếp nghạch lương, nâng bậc lương, nâng bậc lương sớm, chế độ đi phép. Nhận cấp đầy đủ các khỏan: lương , phụ cấp và các chế độ khác thuộc về quyền lợi của CBCNVC.

 Tổ chức tọa đàm, thăm hỏi thầy cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Tổ chức tốt công tác thi đua khen thưởng nhằm  kịp thời khởi động việc khích lệ những cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ.

Phối hợp chặt chẽ với công đoàn cơ sở thực hiện tốt cuộc vận động. mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, giúp đội ngũ CBCNVC trao đổi đạo đức nhà giáo, bản lĩnh sư phạm , giữ gìn hình ảnh tốt đẹp của người thầy xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

 *Tổ chức Đoàn- Đội : Nhà trư­ờng phối kết hợp với đoàn thanh niên, Đội TNTP Hồ Chí Minh tổ chức và thực hiện tốt các phong trào : Xây dựng nề nếp tự quản, văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, sống chan hoà thân ái trong các dân tộc, các khối lớp.

* Lieân ñoäi : Taêng cöôøng coâng taùc giaùo duïc ñaïo ñöùc, giaùo duïc truyeàn thoáng thoâng qua caùc hoaït ñoäng ngoaïi khoùa, hoaït ñoäng giaùo duïc ngoaøi giôø leân lôùp ñeå giaùo duïc Ñoäi vieân coù yù thöùc hoïc taäp naâng cao chaát löôïng. Thöôøng xuyeân duy trì phong traøo tuaàn học tốt, tieát hoïc toát, duy trì phong traøo “Noùi lôøi hay laøm vieäc toát”, nhaân roäng nhöõng taám göông ñieån hình tieân tieán trong phong traøo hoïc taäp, reøn luyeän. Toå chöùc hoäi thi keå chuyeän theo saùch, keå chuyeän veà Baùc nhöõng taám göông anh huøng của Dân tộc.  

Thöôøng xuyeân phaùt ñoäng caùc Chi ñoäi tham gia phong traøo giöõ gìn tröôøng lôùp saïch ñeïp, trang trí phoøng hoïc. Duy trì hoaït ñoäng theo doõi thi ñua cuûa Ñoäi sao ñoû kieåm tra ñaùnh giaù vieäcthöïc hieän noäi quy của  nhaø tröôøng cuûa Liên đội.

*Đoàn trường: Mỗi đoàn viên phát huy tính xung kích, sức trẻ để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, tham gia các phong trào bề nổi tích cực, tham gia các hội thi chuyên môn có kết quả cao. Tăng cường cải tiến nội dung sinh hoạt Đoàn để thu hút học sinh tham gia sinh hoạt góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn trường.

* Hoạt động khuyến học, chữ thập đỏ :Tham gia đầy đủ các hoạt động của hội chữ thập đỏ và tham gia vận động ủng hộ từ thiện do cấp trên phát động. 

        Công các khuyến học khuyến tài được duy trì thường xuyên và có tác dụng tích cực trong việc nâng cao chất lượng dạy và học

4. Công tác kiểm tra nội bộ: Bảo đảm đúng quy trình: Chỉ đạo - kiểm tra đánh giá-xếp loại - tư vấn thúc đẩy. Đây là một nhiệm vụ quan trọng của lãnh đạo trường nên công tác kiểm tra phải được  thực hiện thường  xuyên, dưới nhiều hình thức(Đột xuất, chuyên đề) Nội dung kiểm tra hoạt động sư phạm của nhà giáo: Dự giờ lên lớp; chấm chữa bài, bồi dưỡng học sinh giỏi; dạy phụ đạo, quy chế, công tác chủ nhiệm, công tác quản lý học sinh nội trú, công tác quản lý bếp ăn tập thể. BGH, Tổ trưởng, tổ phó dự giờ, kiểm tra chuyên môn, kiểm tra hồ sơ sổ sách… theo quy định. Ngoài các chỉ tiêu về dự giờ, hồ sơ sổ sách, quy chế …căn cứ vào tính chất công việc đột xuất hàng tháng, BGH có kế hoạch phối hợp  kiểm tra riêng theo yêu cầu.

* Biện pháp : Xây dựng và công khai kế hoạch kiểm tra nội bộ ngay từ đầu năm học. Thanh kiểm tra có rút kinh nghiệm, thông báo kết quả kiểm tra công khai. Định hướng những việc làm tiếp theo sau kiểm tra. Giải quyết thắc mắc kịp thời không để có đơn thư khiếu kiện vượt cấp.

 5. Công tác đảm bảo thông tin

Quản lý thông tin hai chiều kịp thời chính xác và hiệu quả.Sử lý các thông tin chính xác, kịp thời, đúng đắn để đưa ra quyết định hợp lý. Khai thác  tốt thông tin văn phòng điện tử và trang Web của nhà trường.

6. Công tác thi đua khen thư­ởng- Kỷ luật  :

           Công tác thi đua khen thưởng- kỷ luật đảm bảo tính dân chủ công khai, công bằng, đúng luật. Ngay từ đầu năm học xây dựng bảng lượng hóa thi đua, tổ chức ký kết giao ước thi đua trong Hội nghị CBCC đầu năm, tổ chức xét thi đua hàng tháng, tổ chức hoạt động sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm trong công tác thi đua khen thưởng kịp thời, công bằng và khách quan.

 V. CÁC CHỈ TIÊU THI ĐUA CHUNG :

* Đối với Tập thể :  Tổ LĐTT: 5/7 tổ  

     -   Tập thể Trường Lao động Xuất sắc . Đề nghị UBND Tỉnh tặng bằng  khen

-         Công đoàn : Vững mạnh

-         Đoàn , Đội:  Vững mạnh

-         Chi hội chữ thập đỏ : Tốt

-         Chi bộ : Trong sạch vững mạnh.

* Đối với Cá nhân :  - 80 %  CBGVCNVC đạt LĐTT trở lên

                                   - CSTĐ cơ sở :15% LDDTT ;  CSTĐ cấp Tỉnh: 4 đồng chí

                                  - UBND Tỉnh khen: 2 đồng chí

                                   - Sở khen theo tỉ lệ quy định: 40 % LĐTT

Trên đây là kế hoạch năm học 2016-2017.Trường PTDTNT THCS&THPT Bù Gia Mập Toàn trường phấn đấu phát huy hơn nữa những mặt mạnh, khắc phục những hạn chế để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.                                                                      

                                                                                              HIỆU TRƯỞNG            

Nơi nhận: - VP Sở GD&ĐT

                 - Phỏng Giáo dục TrH                                                                                      

      -  Các PHT, Tổ trưởng

      - Lưu VT                             

                                                                                     

 

 

                                                                                    Nông Thị Liên